Stock Image_Microsoft 365

หาภาพฟรีใน PowerPoint 365 แบบถูกลิขสิทธ์

แบ่งปัน

หลายๆ ท่านคงเคยได้ยินว่า ภาพ 1 ภาพแทนตัวอักษรไ้ด้เป็น 1000 คำ (A picture is worth a thousand words) ด้วยคำกล่าวเปรียบเปรยนี้ เวลาทำสไลด์เราก็จะพยายามหารูปภาพมาประกอบการสอน หรือการนำเสนอเพื่อแทนคำพูดมากมายให้สั้นกระชับและสื่อความหมายได้ตรง อีกทั้งยังจดจำได้ง่าย แต่ความท้าทายคือเราจะหาภาพสวยๆ ที่ตรงตามความต้องการโดยไม่ต้องกังวลใจในเรื่องลิขสิทธิ์จากไหนมาใช้นี่แหละ!! ซึ่งครั้งนี้ ผมขอแนะนำวิธีหาภาพมาใช้ได้อย่างสบายใจจากโปรแกรมที่ต้องมีอยู่ในคอมพิวเตอร์ของทุกคน ซึ่งหลายคนอาจไม่รู้มาก่อน หรือไม่เคยนำมาใช้ให้เป็นประโยชน์กับการทำสไลด์ก็เป็นได้

หาภาพฟรีกันเลย

จากในโปรแกรม PowerPoint 365 ซึ่งจะมีรูปภาพที่เราสามารถนำมาใช้ในไฟล์นำเสนอของเราแบบฟรีๆ โดยที่เราไม่ต้องกังวลเรื่องละเมิดลิขสิทธ์ และมีรูปให้เลือกนับพันรูป แบบสวยๆ ชัดๆ ซึ่งนี่เป็นหนึ่งในเทคนิคที่ผมสอนอยู่ในหลักสูตร Mutimedia Tools for Trainer ขั้นตอนการทำนั้นไม่ได้ยุ่งยากซับซ้อนอะไร ลองทำตามกันดูครับ

หาภาพฟรีใน PowerPoint 365
หาภาพฟรีจาก PowerPoint 365 : Insert => Drop Down Photo

6 ขั้นตอนในการหาภาพใน PowerPoint 365

  1. คลิก เมนู Insert
  2. คลิก drop down (ลูกศรลง) ใต้คำว่า Picture
  3. คลิก เลือก Stock Image
  4. พิมพ์ Keyword ภาษาอังกฤษในช่องค้นหา
  5. คลิก เลือกภาพที่ต้องการ
  6. คลิก Insert
หาภาพฟรี 6 ขั้นตอนใน PowerPoint
6 ขั้นตอนในการหาภาพใน PowerPoint 365

ไม่ยากเลยใช่มั้ยครับ ผมหวังว่าเทคนิคการหารูปภาพสวยๆ มาใช้แบบง่ายๆ หายห่วงเรื่องลิขสิทธิ์นี้ คงจะเป็นประโยชน์กับงานของทุกคนที่ใช้โปรแกรม PowerPoint 365 ทำสไลด์นะครับ

เกี่ยวกับผู้เขียน

อ.วรยุทธ์ กวีวาทิต

อ.วรยุทธ์ เชี่ยวชาญการใช้เครื่องมือการทำสื่อการสอนแบบง่ายๆ สำหรับวิทยากร” เนื้อหาว่าด้วย การใช้โปรแกรมในเครื่องคอมพิวเตอร์ (Software Tools) การใช้เครื่องมือออนไลน์ (Online Tools) มาออกแบบและทำสื่อการสอน และยังเป็นวิทยากรในหลักสูตร “Multimedia Tools for Trainers”

คุณอาจจะชอบบทความเหล่านี้